Yamaha MT-10 2016 – Mạnh Mẽ và Đầy Cơ Bắp

Kể từ khi giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm EICMA tại Milan – Ý vào cuối năm ngoái Yamaha MT-10 2016 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực dù ở thời điểm đó hãng xe Nhật không tiết lộ nhiều thông số kỹ thuật chi tiết. Sau đây, OSUNO Việt Nam sẽ đưa ra một số thông tin chi tiết từ thiết kế đến động cơ cho dòng xe “cơ bắp” này nhé!

nakedbike-yamaha-mt-10-2016-co-gia-gan-300-trieu-dong

THÔNG TIN VỀ Yamaha MT-10

Mới đây, mẫu xe này đã lộ diện hoàn toàn – về cơ bản, Yamaha MT-10 2016 là phiên bản nakedbike của siêu môtô YZF-R1 2015. Xe với thiết kế bề ngoài hầm hố, cơ bắp như một “chiến binh bóng đêm”.

Yamaha MT-10 sở hữu bộ vành nhôm 5 chấu với hệ thống phanh đĩa đôi 320 mm cho bánh trước và phanh đĩa đơn 220mm cho bánh sau đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn mới.

nakedbike-yamaha-mt-10-2016-co-gia-gan-300-trieu-dong-hinh-3

Đầu xe thiết kế đậm chất “chiến binh” với các chi tiết góc cạnh phô trương những chi tiết mạnh mẽ. Xe sở hữu đèn xenon dạng bi đầy phá cách, đèn xi nhan dạng LED, ốp núp gió nhỏ cùng hốc hút gió được thiết kế hai bên.

nakedbike-yamaha-mt-10-2016-co-gia-gan-300-trieu-dong-hinh-4

Yamaha MT-10 được trang bị hệ thống khung Deltabox và hệ thống treo cũng là giảm xóc trước hành trình ngược KBY có thể tùy chỉnh, bình xăng lớn cùng tay lái cao dạng hợp kim.

nakedbike-yamaha-mt-10-2016-co-gia-gan-300-trieu-dong-hinh-5

Đồng hồ công tơ mét trên xe được thiết kế dạng màn hình LCD với đầy đủ các thông số như: vòng tua máy, tốc độ, đèn báo nhiên liệu, các chế độ tùy chỉnh chạy trên từng loại địa hình,…

nakedbike-yamaha-mt-10-2016-co-gia-gan-300-trieu-dong-hinh-6

CHẾ ĐỘ LÁI

Xe có 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo Traction Control phù hợp với các điều kiện đường khác nhau, hỗ trợ sang số A&S (Assist & Slipper Clutch), hệ thống khung sườn và phuộc được trang bị như R1, hệ thống kiểm soát hành trình.

nakedbike-yamaha-mt-10-2016-co-gia-gan-300-trieu-dong-hinh-7

Yamaha MT-10 phiên bản 2016 sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 998cc kế thừa từ phiên bản R1 nhưng hiệu suất đã được tinh chỉnh lại cho phù hợp với sức mạnh 158.2 mã lực tại vòng tua 11.500 vòng/phút, mô men xoắn 111 Nm tại 9.000 vòng/phút. Như vậy, dù sở hữu chung động cơ với siêu mô tô Yamaha R1, nhưng hiệu suất của MT-10 lại giảm đáng kể so với công suất 200 mã lực, mô men xoắn 112.4 Nm trên mẫu sportbike.

nakedbike-yamaha-mt-10-2016-co-gia-gan-300-trieu-dong-hinh-8

Ngoài thay đổi ở thiết kế, công suất động cơ MT-10 phiên bản 20116 vẫn kế thừa những tính năng an toàn hiện đại từ R1 như hệ thống kiểm soát hành trình, độ bám đường, phanh ABS cũng như 3 chế độ lái khác nhau.

nakedbike-yamaha-mt-10-2016-co-gia-gan-300-trieu-dong-hinh-11

GIÁ TRỊ CỦA MT-10

Giá bán của Yamaha MT-10 rơi vào khoảng 14.000 USD, tương đương 300 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng có thể nâng cấp lên ống xả Akrapovic, màn hình lớn hơn hay chỗ ngồi mềm mại hơn cho mẫu nakebike mới này.

– Đối với những người chơi xe thực thụ, MT-10 chưa gây được ấn tượng thực sự do hiệu suất động cơ đã giảm gần 25% so với phiên bản trước, giá cũng tăng lên khá cao. Tuy nhiên, với thiết kế mạnh mẽ, phong cách và bụi bặm. MT-10 vẫn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Osuno.vn – website khóa chống trộm cho xe máy uy tín, chất lượng!

Comments are closed.